kru@kru.ac.th 034-534059-60


MOU แลกเปลี่ยนนักศึกษากับมหาวิทยาลัยในสาธารณรัฐประชาชนจีน (26-29 มี.ค. 67)


MOU แลกเปลี่ยนนักศึกษากับมหาวิทยาลัยในสาธารณรัฐประชาชนจีน (26-29 มี.ค. 67)

----------------------------

วันที่ 26 – 29 มีนาคม 2567 ผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี พร้อมด้วยผศ.ดร.ณรงค์เดช รัตนานนท์เสถียร รองอธิการบดี คณบดีและอาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เข้าร่วมโครงการหารือความร่วมมือทางวิชาการในการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับมหาวิทยาลัยในสาธารณรัฐประชาชนจีน

.

มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีมีนโยบายด้านการเรียนการสอนในหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ในด้านการผลิตบัณฑิตให้มีศักยภาพและมีสมรรถนะทางด้านภาษาจีน และสร้างจุดเด่นให้กับหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ Guizhou University of Finance and Economics มณฑล Guizhou สาธารณรัฐประชาชนจีน และในปีนี้ได้ขยายความร่วมมือกับ Zhejiang Normal Universityเมือง Jinhua มณฑล Zhejiang สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อทำความร่วมมือทางวิชาการ ในปีการศึกษา 2567

.

สำหรับการร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ จะเป็นการร่ยวมมือเพื่อแลกเปลี่ยนนักศึกษาไทย-จีน โดยเป็นการส่งนักศึกษาไทย สาขาวิชาภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ไปศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนเป็นระยะเวลา 1 ปี การส่งนักศึกษาจีนมาศึกษาภาษาและวัฒนธรรมไทยระยะสั้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนทางด้านบุคลากร โดยแลกเปลี่ยนอาจารย์ภาษาไทยสอนนักศึกษาจีน และอาจารย์ภาษาจีนสอนนักศึกษาไทย สาขาวิชาภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการบริหารหลักสูตรที่สามารถผลิตบัณฑิตให้มีศักยภาพและมีสมรรถนะทางด้านภาษาจีน และสร้างจุดเด่นให้กับหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีน ต่อไป

----------------------------

ภาพ : สาขาวิชาภาษาจีน มรภ.กาญจนบุรี

ข่าว: งานประชาสัมพันธ์ มรภ.กาญจนบุรี

รับสมัครนักศึกษาออนไลน์ http://register.kru.ac.th/reg/

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.kru.ac.th

IG: kru.university โทร. 034-534059-60

รับชมภาพทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/share/p/bKUzwxWtbRk8Q2Rm/?mibextid=qi2Omg